CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP TPMS , HỆ THỐNG THEO DÕI ÁP SUẤT LỐP
Giá bán: 480,000 ₫
Giá sỉ: 390,000 ₫
Đồng Tiến nơi bán cảm biến áp suất lốp TPMS uy tín, chất lượng, giá rẻ nhất
Cảm biến áp suất lốp ô tô TPMS là thiết bị đo và hiển thị tình trạng nhiệt độ, áp suất của lốp xe. Chúng không chỉ giám sát trạng thái lốp qua màn hình. Mà còn được lập trình để phát ra cảnh báo sự cố nguy cơ mất an toàn như non hơi, quá áp. Thiết bị giúp cho việc lái xe trở nên an toàn, tự tin hơn.
Tổng quan về cảm biến áp suất lốp ô tô
Trong tiếng anh, cảm biến áp suất lốp là Tire-pressure monitoring system (viết tắt là TPMS, dịch chính xác là Hệ thống giám sát áp suất lốp).
Và vì thế, việc kiểm soát áp suất lốp xe đã trở thành yêu cầu rất quan trọng. Ở một số quốc gia (chẳng hạn Mỹ), việc lắp hệ thống giám sát áp suất lốp là bắt buộc, và là điều kiện để kiểm định xe hơi.
Trong Hệ thống giám sát áp suất lốp có một bộ van cảm biến gồm 4 chiếc giống hệt nhau. Một số loại có thể có 5 van (có van riêng cho lốp dự phòng). Trong mỗi van có các cảm biến áp suất, nhiệt độ, mạch điện và pin.
Hình dạng van của cảm biến áp suất lốp
Van cảm biến có 2 loại: Loại van gắn trong lốp (thay van cũ), và loại van gắn bên ngoài van cũ. Cùng phân tích ưu nhược điểm của chúng một cách toàn diện để so sánh tại đây nhé: Ưu nhược điểm của cảm biến áp suất lốp van trong và van ngoài.
Tổng cộng có 5 kiểu màn hình tương ứng với 5 kiểu cảm biến áp suất lốp: màn hình gắn sạc tẩu, màn hình đặt trên taplo, màn gắn lỗ chờ, hiển thị màn ODO, hiển thị màn DVD.
Bộ xử lý trung tâm có vai trò giao tiếp với các van cảm biến, đồng thời truyền thông tin lên màn hình. Với những hệ thống giám sát lốp có màn hình theo bộ, thì cục xử lý tín hiệu nằm trong bo mạch của màn hình. Còn đối với những hệ thống sử dụng màn hình có sẵn thì cục xử lý tín hiệu này sẽ tương tự như sau:
- Phiếu bảo hành sản phẩm
- Tháo lốp ra khỏi xe
- Mở lốp
- Cắt van cao su cũ
- Lắp van cảm biến mới
- Bật màn hình hiển thị
- Bơm hơi, kiểm soát khối lượng hơi và vị trí lốp
- Cân bằng động
- Gắn lại lốp vào xe
- Sau khi lắp đặt để màn hình lên taplo ở vị trí dễ quan sát và có nhiều nắng (nếu là loại sử dụng pin mặt trời).
- Hiển thị sai: Do cảm biến quá cũ (trên 10 năm chẳng hạn), hoặc hàng dởm.
Để thay pin cảm biến áp suất lốp bạn có thể hỏi trực tiếp hotline kỹ thuật. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có thể khác nhau. Nhưng cấu trúc van Cảm biến thì thường là tương tự nhau.
Như đã nói về ưu nhược điểm của cảm biến gắn trong và cảm biến gắn ngoài lốp xe. Để có thể dễ dàng tự lắp đặt, thay thế, bạn nên sử dụng loại TPMS gắn ngoài. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tiện dụng khi bơm hơi hoặc xì hơi, bạn nên chọn TPMS gắn trong. Cái giá của việc dễ lắp đặt chính là sự khó khăn khi vận hành…
- Điểm khác biệt của bơm điện là thay vì dùng tay hoặc chân để bơm thì một động cơ điện được gắn vào để dẫn động. Nguồn điện cho bơm mini thường là nguồn 12V có thể lấy từ các bộ nắn dòng 220/12V DC. Tuy nhiên trên ô tô thì sẽ dùng điện phát từ động cơ xe thông qua chân cắm sạc tẩu.
Đồng Tiến nơi bán bơm điện mini uy tín, chất lượng, giá rẻ nhất. Tham khảo TẠI ĐÂY
Địa chỉ bán cảm biến áp suất lốp TPMS tại Hà Nội: